30+ Món Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Độc Đáo Xu Hướng Mới Nhất Tết 2021

30+ món quà tặng Tết ý nghĩa độc đáo xu hướng mới nhất mùa Tết 2021

Quà tặng tết là món quà bao hàm nhiều ý nghĩa không chỉ là lời chúc bình an, may mắn cho người nhận mà đó còn là sợi dây gắn kết tình cảm 2 bên. Vì thế việc chọn quà tết chưa bao giờ là chuyện đơn giản, cần chọn sao cho ý nghĩa đủ đầy.

Gợi ý xu hướng quà tặng tết năm Tân Sửu và top 30+ món quà độc đáo

Xu hướng tặng quà ngày Tết mỗi năm mỗi khác, không phải năm nào cũng giống nhau. Những năm gần đây quà tặng cho sức khỏe là một trong những đầu quà có doanh số cao nhất trong dịp Tết. Cùng tham khảo danh sách những món quà độc đáo trong dịp Tết Nguyên Đán 2021.

Mứt tết – quà tặng truyền thống

Mỗi dịp tết đến xuân về người người lại rộn ràng mua sắm đồ đón tết và một trong những món đồ truyền thống không thể thiếu đó chính là mứt tết. Ngoài bánh chưng xanh, dưa hành, câu đối đỏ thì mứt cũng là linh hồn cho ngày tết, vì vậy món quà mứt tết luôn được đón nhận.

Mứt tết món ăn truyền thống mỗi dịp xuân về
Mứt tết món ăn truyền thống mỗi dịp xuân về

Mứt có rất nhiều loại và được đóng hộp đẹp mắt bạn có thể chọn mứt cổ truyền hoặc một số loại mứt trái cây handmade (mứt dừa, mứt bí đao, mứt dâu…) đang rất thịnh hành gần đây.

Các bình rượu sang trọng thượng hạng

Rượu cũng được xếp vào danh sách những vật phẩm trong dịp tết, trên mâm cỗ của người việt luôn có sự hiện diện của rượu bất kể là rượu Tây hay rượu Ta. Chút men nồng trong ngày tết lạnh cùng nhau uống cạn chén rượu và chúc tụng những điều tốt lành. Văn hóa tặng rượu trong ngày tết cũng bắt nguồn từ đó.

Có rất nhiều loại rượu được đóng chai đẹp mắt theo hình linh vật trong năm hoặc có đính kèm họa tiết độc đáo để làm tăng thêm giá trị cũng như ý nghĩa của món quà. Một số loại rượu tặng Tết gợi ý:

  • Rượu vang: Vị rượu cay nhẹ, dễ uống, và còn tốt cho sức khỏe, cải thiện lão hóa da. Có nhiều loại vang như vang trắng, vang đỏ, vang chát… nhưng trong ngày tết người ta thường chọn một chai vang đỏ, màu đỏ là màu của hỷ sự và may mắn.
  • Rượu thuốc (rượu nhân sâm, rượu đông trùng hạ thảo, rượu cá ngựa,…): Các loại rượu này giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, một món quà sức khỏe ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ, sếp hoặc đối tác.

Lưu ý: Với các loại rượu thuốc bạn nên chọn mua ở cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nếu chưa biết nên mua ở đâu bạn có thể đến Trung tâm Vietfarm, tại đây có bán rượu đông trùng thượng hạng được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn.

Rượu của Vietfarm với bao bì thiết kế đẹp được chọn làm quà tết
Rượu của Vietfarm với bao bì thiết kế đẹp được chọn làm quà tết

Các loại rượu Vietfarm được chưng cất từ đặc sản rượu Mẫu Sơn của Lạng Sơn cùng với đông trùng hạ thảo tươi nguyên vị và 30 loại thảo dược quý khác. Rượu đậm đà nhưng k cay nồng, dư vị ngọt đọng lại sau khi uống. Ngoài ra bình rượu cũng được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, đẹp phù hợp để tặng, biếu, trưng bày trong ngày tết.

Để đa dạng hơn các loại sản phẩm, đáp ứng thị hiếu khách hàng Vietfarm đã sản xuất thêm nhiều loại rượu quý khác, kết hợp thêm nhiều loại sản vật quý như lộc nhung, cá ngựa khô, nhân sâm lâu năm,…

  • Rượu Bách Thiên Bảo: Rượu được ngâm với đông trùng hạ thảo với huyết hươu rừng.
  • Rượu Bách Thiên Sơn: Rượu ngâm đông trùng với nhân sâm nhiều năm tuổi.
  • Rượu Bách Vương Khang: Rượu đông trùng hạ thảo nguyên chất.
  • Rượu Bách Phúc Khang: Rượu ngâm từ đông trùng hạ thảo, nhân sâm và cá ngựa khô.

Tranh treo tường

Trong rất nhiều sự kiện đặc biệt là ngày Tết thì tặng tranh treo tường là một ý tưởng chính xác. Có rất nhiều tựa tranh cho ngày tết như “Tùng – cúc – trúc – lan”, Tùng hạc diên niên, Thuận buồm xuôi gió, Cửu ngư quần hội, Mẫu đơn…

Đây đều là các tựa tranh mang nhiều ý nghĩa có thể biếu sếp, đối tác, người nhà trong ngày tết.

Quà tặng tết – đông trùng hạ thảo

Khi xu hướng tặng quà tốt cho sức khỏe lên ngôi thì đông trùng hạ thảo là một lựa chọn hàng đầu bởi đây là một vị thuốc quý đáng giá ngàn vàng. Người tặng thể hiện tâm ý người nhận vui vẻ, nhiệt thành. Món quà này đặc biệt ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán, mang theo lời chúc An khang, Thịnh vượng và một sức khỏe dồi dào trong năm mới. Đông trùng hạ thảo có thể chọn để tặng quà tết cho người lớn tuổi, quà tặng sếp ngày tết…

Một số sản phẩm quà tặng từ đông trùng hạ thảo như đông trùng tươi, đông trùng sấy thăng hoa, đông trùng ký chủ, đông trùng nguyên con… bạn có thể chọn mua của Vietfarm.

Đông trùng Vietfarm là sản phẩm đầu tiên ứng dụng thành công bộ gen của đông trùng tự nhiên Tây Tạng trên chủng nấm Cordyceps Militaris, kết hợp công nghệ nuôi cấy đạt chuẩn quốc tế. Nhờ đó sở hữu hàm lượng hoạt chất tương đương với đông trùng tự nhiên.

Một số sản phẩm cao cấp của Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Một số sản phẩm cao cấp của Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Hiện nay, trung tâm Vietfarm cung cấp đa dạng các sản phẩm cao cấp từ đông trùng hạ thảo đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Giỏ bánh kẹo tết

Bánh kẹo thường được “mix”  nhiều loại với nhau trong một giỏ quà để biếu tết. Giỏ quà có thể có cả trà, rượu hoặc nguyên bánh kẹo cao cấp. Trao tặng bánh kẹo như một lời chúc ngọt ngào tới người nhận, mong họ luôn bình an và có một cuộc sống màu “hồng” đầy ắp những tiếng cười và hạnh phúc như những viên kẹo ngọt.

Trà  – Món quà tặng ngày tết tao nhã

Trà là một thức uống thanh nhã, không thể thiếu trong dịp tết, cắn hạt dưa, ăn mứt ngọt rồi nhấp chén trà mạn thì chao ôi, ngon gì đâu. Cũng vì thế mà văn hóa tặng trà đã được lưu truyền từ xưa tới nay. Không chỉ có trà mạn mà một số loại trà khác cũng thường được trưng trong các giỏ quà tết như trà nhài, trà sen, trà hoa cúc…

Khi xu hướng quà tặng tết vì sức khỏe lên ngôi thì một số loại trà thảo dược như trà đông trùng hạ thảo Bách An Tuệ cũng là một sự lựa chọn rất tốt để làm quà biếu tết. Trà thường được chọn làm quà tết cho người lớn tuổi.

Set quà tết Lộc Tiến Vinh Hoa

Mang thông điệp của lời chúc thành đạt, vạn sự hanh thông, công danh vinh hiển sét quà Lộc Tiến Vinh Hoa rất phù hợp với ngày lễ tết. Doanh nghiệp có thể chọn làm quà tết cho đối tác, nhân viên chọn làm quà tặng sếp, con cháu mua về biếu ông bà… Một bộ Lộc Tiến Vinh Hoa sẽ có 1 chai rượu cao cấp Bách Thiên Sơn, 1 hộp đông trùng Vietfarm ký chủ và 1 hộp nấm lim xanh Quảng Nam.

Rượu Bách Vương Khang được thêm vào trong các set quà
Rượu Bách Vương Khang được thêm vào trong các set quà

Sét quà tết Trường Thọ

Trường Thọ, cái tên của set quà bao trọn ý nghĩa nói lên tất cả tâm ý của người tặng. Thông điệp chính của set quà Trường Thọ chính là lời chúc sức khỏe đến ông bà, bố mẹ, chúc những người thân yêu luôn khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi. Sét quà này thích hợp dùng cho dịp tết, mừng thọ biếu những người lớn tuổi.

Bộ quà tặng Trường Thọ gồm có 1 hộp trà đông trùng, 1 hũ mật ong đông trùng hạ thảo, 1 chai rượu Bách Thiên Sơn.

Set quà tặng tết Dưỡng Sinh Kiện

Dưỡng Sinh Kiện set quà sức khỏe giúp bồi bổ cơ thể phù hợp cho dịp lễ tết, trong set quà có đông trùng hạ thảo khô, đông trùng ngâm mật ong, hồng sâm và 1 hộp nấm linh chi.

Set quà tết An Khang

Lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng chính là ý nghĩa của bộ quà tặng tết này. Trong set quà gồm có 1 bình rượu Bách Vương Khang, một hộp đông trùng khô và 3 hộp đông trùng ký chủ.

Quà tặng nước uống cao cấp

Các loại nước uống bổ dưỡng cũng là quà tặng phù hợp cho dịp tết. Bán chạy nhất trong những năm gần đây phải kể đến nước đông trùng hạ thảo, nước yến, nước sâm, các loại trà thảo dược cao cấp. Các loại trà này đều bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe như một lời chúc cho bạn bè người thân một năm bình an, mạnh khỏe.

Quà tặng tết – Bộ ấm trà

Bộ ấm trà sẽ là một món quà ý nghĩa cho dịp tết cùng với sự xuất hiện của trà. Bạn có thể chọn những bộ ấm chén gốm sứ cao cấp của Bát Tràng, Minh Long, đa dạng kiểu loại, màu sắc, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Với món quà này trước khi mua bạn nên tìm hiểu sở thích và phong cách của người nhận. Những người hiện đại sẽ thích bộ ấm chén đơn giản, ít họa tiết. Những người lớn tuổi trong nhà sẽ thích bộ có hoa văn cổ, màu sắc cổ xưa.

Lịch quà tặng tết cho doanh nghiệp

Thông thường cuối năm doanh nghiệp sẽ in ấn lịch để bàn và lịch treo tường để gửi tặng đối tác, khách hàng và nhân viên công ty. Với những hình ảnh hoạt động trong một năm vừa qua cùng thông tin về sản phẩm và dịch vụ như một hình thức quảng bá doanh nghiệp. Món quà này thường đi kèm với giỏ quà tết hoặc rượu.

Ô mai – Hương vị Hà Thành

Nhắc đến ô mai thì chắc chắn ai cũng nhớ đến ô mai Hồng Lam, sản vật trứ danh xứ sở Hà Thành. Ô mai thường được gói kèm trong các sét quà tặng với nhiều hương vị khác nhau đến từ các loại trái cây nhiệt đới như ô mai mơ gừng, ô mai sấu, ô mai đào… Người ngoài Bắc thì không lạ gì với thứ quà vặt này nhưng với người trong Nam thì ô mai là món quà rất quý, đặc biệt là trong dịp Tết.

Ô Mai một trong những món quà vặt cho ngày Tết
Ô Mai một trong những món quà vặt cho ngày Tết

Giỏ hoa quả tết

Cũng giống như giỏ quà, giỏ hoa quả cũng là một lựa chọn hợp lý cho dịp tết. Hoa quả có thể sử dụng để bày mâm ngũ quả hoặc dùng để ăn tráng miệng sau những bữa ăn đầy dầu mỡ và thịt thà. Khi chọn giỏ quà tặng tết nên chọn những loại hoa quả nhập khẩu để tăng tính sang trọng cho món quà.

Trái cây khô

Trái cây sấy không chỉ là món ăn vặt mà còn là một món quà phố biến trong ngày tết. Có nhiều loại trái cây và rau củ sấy như mít sấy, chuối sấy, khoai sấy, nho sấy… Các loại này được trộn với nhau tạo thành một đĩa quà vặt đãi khách đầy màu sắc. Vì vậy bạn có thể chọn trái cây sấy làm quà tặng vừa thể hiện tâm ý, vừa giúp chủ nhà có món đãi khách lạ miệng trong ngày tết.

Đặc sản vùng miền món quà tặng dân dã cho ngày Tết

Có thể là những món đồ đắt tiền hoặc đôi khi chỉ là những món ăn dân dã, hồn hậu chốn thôn quê. Đôi cặp giò cùng đôi con gà tơ hay những món đặc sản của vùng quê khác như thịt trâu gác bếp, hạt dẻ rừng, măng khô… cũng trở thành món quà tặng ngày tết đầy tâm ý.

Quà tặng tết – Bình bông

Chậu hoa cây cảnh phong thủy cũng là một món quà tặng tết ý nghĩa. Có thể chọn hoa đồng tiền như một lời chúc giàu sang, hoa cát tường cho năm mới vạn sự như ý, hay hoa đỗ quyên mang sắc đỏ của sự may mắn đến với gia chủ. Ngoài những loại cây tươi bạn cũng có thể chọn các loại hoa đá, hoa dát vàng để nâng tầm giá trị có thể trưng bày theo năm tháng.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng vừa hay phù hợp với xu thế tặng quà cho sức khỏe trong dịp tết 2021. Món quà tặng những người thân yêu với lời chúc sức khỏe cho một sắp tới luôn an lạc, vui tươi, không ốm đau, bệnh tật.

Viên uống đông trùng một loại thực phẩm chức năng bán chạy trong mùa Tết
Viên uống đông trùng một loại thực phẩm chức năng bán chạy trong mùa Tết

Thực phẩm chức năng không đơn thuần chỉ là một món quà  mà đó còn là sự quan tâm tinh tế, hơn hết cả là ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn của món quà. Một số sản phẩm được lựa chọn làm quà tặng tết như viên uống bồi bổ sức khỏe đông trùng hạ thảo Vietfarm, viên uống đông trùng tăng sức đề kháng…

Trang phục mới

Ngày tết là ngày người người, nhà nhà sắm sửa quần áo mới để đi chơi. Ai cũng muốn ăn diện thật đẹp, thất rực rỡ để đón chào năm mới. Vì vậy tặng quần áo cho bố mẹ, người thân trong nhà sẽ là món quà rất ý nghĩa. Tuy nhiên việc chọn quà có phần khó hơn, cần phải biết được sở thích và phong cách thời trang của người nhận để lựa được bộ trang phục phù hợp. Tránh mua cho người nhận vui để rồi họ lại không sử dụng được.

Đồ trang trí

Các món đồ trang trí trong nhà là gợi ý quà tặng tết mà bạn không nên bỏ qua. Có thể chọn một số món đồ như mô hình thuyền cổ, tranh tường, câu đối, bình gốm… Đây là những món đồ trang trí nghệ thuật và đầy hoài niệm.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc biểu tượng của sự hạnh phúc, thịnh vượng, đây sẽ là một món quà cực kỳ ý nghĩa trong năm mới. Mang thông điệp gửi tới người nhận một năm an lành, hạnh phúc. Có thể chọn tượng phật Di Lặc trảm trổ từ gỗ hoặc dát vàng.

Bộ tượng 3 ông Phúc, Lộc, Thọ

Theo quan niệm xưa, Tượng ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ tượng trưng toàn bộ sự may mắn ở nhân gian. Tiền tài, phúc đức và danh vọng trong năm mới là ý nghĩa mà món quà này gửi gắm tới người nhận.

Tượng Tam Đa trạm trổ - món quà ý nghĩa cho dịp tết
Tượng Tam Đa trạm trổ – món quà ý nghĩa cho dịp tết

Thiệp – Món quà tết đơn giản và ý nghĩa

Một tấm thiệp nhỏ được nắn nót từng nét chữ, những lời chúc tốt đẹp với tâm ý của người gửi đến mọi người trong dịp Tết cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Thiệp tuy không mang lại giá trị vật chất nhưng đây là món quà tinh thần cho những người xung quanh.

Bộ chăn ga gối đệm

Tết là dịp để sắm sửa và trang trí nhà cửa đón năm mới, thay ga giường, treo tranh tường, sơn lại nhà cửa… Vì vậy bạn có thể chọn một bộ chăn ga màu sắc rực rỡ để làm quà trong dịp tết.

Quà tặng công nghệ

Những món đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng cũng làm món quà đắt giá dành tặng cho người thân, đặc biệt là quà cho bố mẹ. Được tiếp xúc với công nghệ hiện đại, hiểu hơn về con cái thông qua trang mạng xã hội, gọi điện facetime thường xuyên hơn sẽ khiến bố mẹ rất vui.

Quà tặng đồ gia dụng

Những món đồ gia dụng hàng ngày không thể thiếu trong các gia đình. Chọn quà tặng tết là đồ gia dụng cao cấp cũng là một món quà hữu dụng.

Mỹ phẩm

Bạn có thể chọn quà tặng là mỹ phẩm để dành tặng sếp nữ, đối tác nữ trong dịp tết. Một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Ohui, Olay… là một gợi ý cho bạn khi chọn quà tết.

Quà tặng tết – Nước hoa

Nước hoa là một gợi ý cho quà tặng tết cho sếp, đối tác quan trọng, nước hoa có nhiều loại và nhiều mùi hương khác nhau. Tip nhỏ cho bạn là nên chọn nước hoa có mùi thanh nhẹ để phù hợp với mọi đối tượng, tránh mùi quá nồng, nhiều người ngại sử dụng.

Trâu vàng may mắn

Tượng trâu dát vàng hoặc trâu tạc tượng gỗ là một món quà phong thủy cho năm 2021, năm Tân Sửu. Lời chúc cho một năm lộc tài tấn tới, hạnh phúc an khang với trâu vàng may mắn.

Một số món quà kiêng kị trong ngày tết.

Quà tặng cho ngày Tết rất đa dạng nhưng người tặng cũng cần lưu ý tùy theo phong tục tập quán của địa phương mà chọn quà. Lưu lại ngay những món quà cấm kỵ trao tặng trong dịp Tết dưới đây:

  • Kiêng tặng những đồ vật hoặc quần áo có màu đen trắng.
  • Không tặng những món đồ sắc nhọn, dao, dĩa…
  • Không nên chọn những set quà chỉ có 4 món đồ, theo quan niệm 4 là số tử, không mang lại may mắn.
  • Không nên tặng giày dép, đồng hồ, mèo đen, gương hoặc các loại cây cảnh có gai sắc nhọn…

Có rất nhiều món quà, rất nhiều lựa chọn, hãy để quà tặng tết trở nên ý nghĩa hơn khi được trao đúng người với những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân yêu trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Ngày đăng 8:38 - 05/12/2020 - Cập nhật lúc:10:57 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.