5 Bài Thuốc Hay Từ Mật Ong Giúp "Tống Tiễn" Cơn Đau Họng

5 bài thuốc hay từ mật ong giúp “tống tiễn” cơn đau họng, khan tiếng do thói quen nhâm nhi hạt dưa ngày Tết

Nhâm nhi hạt hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngày Tết là thú vui chẳng của riêng ai. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thú vui này đôi khi khiến người ta “phát hoảng” vì khá phiền toái và dai dẳng, khó chữa. Bài viết dưới đây chỉ ra những mẹo vặt đơn giản, dễ thực hiện tại nhà từ những nguyên liệu đơn giản mà nhà ai cũng có.

Mật ong vốn là một chất kháng sinh tự nhiên được biết tới và ứng dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp do có tính kháng sinh, kháng viêm. Đối với bệnh viêm họng, đau rát họng do cắn nhiều hạt hướng dương, hạt bí, hạt dưa ngày Tết, bạn có thể vận dụng một số bài mẹo nhỏ từ mật ong như sau:

Bài thuốc 1: Mật ong hấp lá hẹ

Chuẩn bị: 3-5 nhánh lá hẹ đã rửa sạch, mật ong

Cách thực hiện: Thái nhỏ lá hẹ, đổ mật ong ngập lá, trộn đều. Hấp cách thuỷ cho tới khi lá hẹ nhừ. Sử dụng khi hỗn hợp còn ấm, mỗi lần dùng 2-3 thìa cafe, mỗi ngày uống 2-3 lần.

Bài thuốc 2: Quất hấp mật ong

Chuẩn bị: 5-6 quả quất để nguyên vỏ, mật ong

Cách thực hiện: Cắt quất thành từng miếng nhỏ theo hình tròn, đổ mật ong ngập miệng và hấp cách thuỷ trong nồi cơm điện. Khi dùng nên ăn từ từ để nước quất ngấm vào cổ họng, nhai cả nước và cái sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Quất hấp mật ong là bài thuốc vừa dễ làm vừa hiệu quả

Bài thuốc 3: Trà mật ong gừng

Chuẩn bị: Gừng, mật ong, nước ấm

Cách thực hiện: Gọt sạch và giã nhuyễn gừng, vắt lấy nước cốt. Kết hợp mật ong cùng gừng theo tỷ lệ 3 thìa mật ong tương ứng với 3 thìa nước cốt gừng. Hoà hỗn hợp cùng 500ml nước ấm, dùng để uống vào mỗi sáng.  

Bài thuốc 4: Mật ong kết hợp cùng tỏi

Chuẩn bị: Tỏi tươi và mật ong

Cách thực hiện: Thái mỏng tỏi thành từng lát, ngâm trong mật ong từ 3-5 phút. Sau đó ngậm tỏi ngâm mật ong cho tới khi hết các dưỡng chất, không còn cảm nhận được mùi tỏi trong miệng nữa có thể nhả ra hoặc nuốt xuống. Ngoài ram có hể dùng tỏi giã nguyễn và ngâm cùng mật ong trong vòng 7 ngày, sau đó mỗi ngày pha hỗn hợp với một chút nước ấm để uống.

Tỏi và mật ong kết hợp sẽ cho hiệu quả chữa viêm họng, ngứa họng tuyệt vời

Bài thuốc 5: Mật ong đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, mật ong rừng nguyên chất

Cách thực hiện: Ngâm 10g đông trùng hạ thảo cùng 200ml mật ong trong lọ thuỷ tinh. Sau 7 ngày có thể đem ra sử dụng bằng cách pha 1-2 thìa mật ong ngâm đông trùng hạ thảo với nước ấm và uống thay trà vào buổi sáng.

>> Video hướng dẫn cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tại nhà:

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong Vietfarm: Thiên dược làm “thanh giọng” từ tinh hoa đất trời

Hiện nay, để thuận tiện cho người tiêu dùng trong việc sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã ra mắt các chế phẩm được chế biến sẵn như: đông trùng hạ thảo ngâm mật ong lọ 220ml, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong 15 lọ, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong kết hợp hồng sâm 15 lọ…

Các sản phẩm kể trên được kết hợp giữa nguyên liệu là đông trùng hạ thảo chất lượng cao, có hàm lượng dược chất tương đương với đông trùng hạ thảo Tây Tạng và mật ong hoa lavender hữu cơ duy nhất tại Việt Nam.  

Là đơn vị điển hình trong nuôi cấy và phát triển thành công đông trùng hạ thảo, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã trở thành điểm sáng được giới thiệu trên VTV2 Chất lượng cuộc sống và chương trình An toàn 365 của ANTV.

đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo Vietfarm được giới thiệu trên VTV2 (Xem chi tiết TẠI ĐÂY)

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong của Vietfarm là sản phẩm yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như hàng ngàn người tiêu dùng trên cả nước. Nữ nghệ sĩ Thanh Tú cho biết đây là một trong những sản phẩm giúp cô chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp mỗi ngày:

Để tìm hiểu cách sử dụng cũng như đặt mua đông trùng hạ thảo ngâm mật ong Vietfarm, mời quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline hoặc đặt mua sản phẩm tại đây:

Ngày đăng 11:00 - 14/02/2021 - Cập nhật lúc:09:27 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.